ผู้เขียน หัวข้อ: การเริ่มต้นของธุรกิจความงาม  (อ่าน 64 ครั้ง)

การเริ่มต้นของธุรกิจความงาม
« เมื่อ: 06 ตุลาคม 2018, 04:24:23 PM »
โดย administrator
ถ้าจะบอกเล่าเกี่ยวกับการทำธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงาม ยังคงเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังมีการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยม อาจเป็นเพราะว่าคนหนุ่มสาว นับตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน ตลอดไปจนวัยเกษียณ ต่างก็ยังคงอยากดำรงไว้ซึ่งความสวยความหล่อตลอดเวลา
ดังนั้นการทำการตลาดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ทำอย่างไรให้ร้านน่าสนใจ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี ซึ่งปัจจุบันมีบริการรับออกแบบตกแต่งร้าน รับออกแบบร้านทำเล็บ รับออกแบบร้านทำผม และอีกหลายๆ ร้าน ที่จะต้องอาศัยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อออกแบบ ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าและสามารถเชิญชวนลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้มากที่สุด แน่นอนว่านี้เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของการประกอบธุรกิจ รวมถึงปัจจัยที่ควรทำความเข้าใจดังนี้
1. ธุรกิจสถานเสริมความงาม เป็นทางเลือกที่ดูจะเป็นโอกาสดีสำหรับกลุ่มแม่ค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามออนไลน์ คุ้นชิ้นเป็นอย่างดีกับเครื่องสำอาง หากเปิดเป็นสถานเสริมความงามให้บริการลูกค้า ยิ่งจะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ลูกค้ามีความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น   
2. สร้างธุรกิจโดยการนำข้อเด่นของธุรกิจแต่ละด้านเข้ามาไว้ด้วยกัน เช่น หากมีเครื่องสำอางแล้วในการเปิดสถานเสริมความงาม ให้บริการ นวดหน้า ดูแลปัญหาสิว กระ ฝ้า ริ้วรอย ก็สามารถที่จะนำสินค้าที่มีอยู่มาให้บริการได้เลย ทั้งยังสามารถจำหน่ายให้กับลูกค้าได้อีกด้วย
3. การจัดสรร ปันส่วนพื้นที่ให้บริการ ให้เกิดความคุ้มค่า เช่น สถานเสริมความอาจจัดโซน ด้านหน้าเป็นฝ่ายต้อนรับ มีสินค้าและเครือข่าย ผลิตด้านสมุนไพร อาหารเสริม วางเป็นสัดส่วน ส่วนอีกส่วนหนึ่งภายในพื้นที่จัดเป็นห้องให้บริการ ขัดหน้า นวดหน้า
4. สถานเสริมความงาม ไม่ใช่คลินิกเสริมความงาม ความแตกต่างของธุรกิจนี้คือ ความสามารถในการดูแลรักษา และให้บริการลูกค้า จำเป็นต้องมีแพทย์ เป็นผู้ให้การรักษา และควบคุมการักษา มีเครื่องมือทางด้านการแพทย์ให้บริการ เช่น การยิงเลเซอร์ สำหรับสถานเสริมความงาม ไม่จำเป็นต้องมีแพทย์ และไม่สามารถที่จะใช้เครื่องมือทางด้านการแพทย์ได้ สามารถทำได้เพียงการดูแล ให้บริการลูกค้าได้
5. เลือกกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจนว่าสถานเสริมความงามจะโฟกัสกลุ่มไหน กลุ่มลูกค้าวันรุ่น หรือวัยทำงาน รวมถึงกำหนดรูปแบบการให้บริการออกแบบรูปแบบการให้บริการ รูปแบบการตกแต่งสถานที่ชุดฟอร์มต่าง ๆ ขั้นตอนการทำงาน ติดต่อลูกค้า การให้บริการ ตลอดจนการบริการหลังการขาย ทุกอย่างควรมีการวางแผนให้เป็นระบบ และที่ขาดไม่ได้คือการตลาดและการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง
text ads text ads text ads text ads text ads


ประกาศอื่น ๆ ในหมวดเดียวกัน
ตู้อบสมุนไพร ช่วยให้มีสุขภ...
หลังการอบซาวน่าช่วยเพิ่มความพร้อมและ ตู้อบสมุนไพร ...

สอบถามหน่อยว่ารับนำเข้าสิน...
เรานั้นทราบว่าร้านในการจัดการในการรับนำเข้าสินค้าจ...

ยิ่งถ้าเราไม่มีความรู้ซ่อม...
อย่างที่ทราบนั้นแหละว่ารถประเภทนี้มันไม่ใช่รถประเภ...

รถโฟล์คลิฟท์แบบเช่าสำหรับเ...
ตอนแรกเราว่าการซื้อมันน่าจะคุ้มค่ากว่าเรานั้นซื้อไ...

ทักษะการซ่อมบำรุงรักษาเชิง...
ห้ามมิให้ผู้ใดผู้หนึ่งยืนหรือเดินผ่านใต้งาของรถยก ...

ซ่อม forklift เอาเท่าที่จำ...
ตอนนี้ค่าใช้จ่ายมันค่อนข้างจะมากมายพอสมควรถ้ามันจะ...

อยากได้ ซ่อม forklift สักค...
เราทราบดีว่าสำหรับการซื้อรถยกของ ซ่อม forklift มัน...

รถกระเช้าสามารใช้งานในการซ...
การทำงานจะปลอดภัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักที่ยกอันจะช่วยล...

คุณสมบัติของกระจกเทมเปอร์
กระจกเทมเปอร์ เป็นกระจกประเภทหนึ่งที่นิยมนำมาใช้ใน...

ทำหน้าที่ดูแลระบบบำบัดน้ำเ...
วันๆมีแต่ปัญหาเรื่องน้ำเสียที่มาจากกระบวนการผลิตขอ...

 


SMF 2.0.4 | SMF © 2011, Simple Machines