ผู้เขียน หัวข้อ: การกิน และการออกกำลังกายในผู้ที่ลดน้ำหนัก  (อ่าน 580 ครั้ง)

การกิน และการออกกำลังกายในผู้ที่ลดน้ำหนัก
« เมื่อ: 11 มกราคม 2018, 02:31:51 PM »
โดย administrator
สิ่งที่สำคัญอย่างมากในการลดน้ำหนัก หากไม่นับรวมกับใจที่มีความมุ่งมั่นซึ่งควรมีอยู่แล้วนั้น จะกล่าวว่ามีอยู่เพียง 2 ข้อก็คงจะไม่ผิดนั่นก็คือ การกิน และการออกกำลังกาย

เราจะลดน้ำหนักแค่ไหนถึงจะกำลังดีสำหรับเรา คงต้องบอกว่า ก่อนอื่นต้องลดแบบค่อยเป็นค่อยไปก่อน อย่าหักดิบ และพยายามจะลดให้เร็วที่สุดโดยที่ใช้วิธีผิดๆ เช่นการอดอาหาร เป็นต้น เพราะนอกจากจะเสียสุขภาพแล้ว ยังเป็นการลดน้ำหนักที่ผิดวิธี ทำให้กลับมาอ้วนได้ง่ายมากๆ

การลดน้ำหนักนั้นไม่ควรหักโหม ใน 1 สัปดาห์เราควรจะลดน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัมเท่านั้น เพื่อไม่ให้ตัวของเราเองดูโทรมหรือว่าแย่จนเกินไป แต่สำหรับสาวทำงานที่ต้องใช้พลังงานในการทำงานทั้งวันอยู่แล้ว โปรแกรมการลดน้ำหนักควรเป็นไปอย่างยืดหยุ่นและกินอาหารให้ครบทุกมื้อและครบทั้งห้าหมู่ แต่ให้ลดและงดอาหารประเภทที่ทำให้เราอ้วนได้แทน
การกิน

- หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างค่อยเป็นค่อยไป ต้องการให้น้ำหนักค่อยๆ ลดลงไปอย่างพอดีและไม่ลำบากจนเกินไปนัก ในช่วงแรกๆ ก็ให้พยายามลดปริมาณอาหาร จากที่เคยกิน 4 ส่วนก็ให้ลดเหลือ 3 ส่วน พอครบ 1 เดือนก็ให้พยายามลดปริมาณลงไปเรื่อยๆ แบบที่กินแล้วเรารู้สึกอิ่มพอดี ไม่รู้สึกอ่อนเปลี้ยเพลียแรง

- หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วก็ควรคำนวณปริมาณแคลอรีที่เราต้องกิน ถ้าเป็นผู้หญิงก็ควรจะกินวันละ 1,000 แคลอรี ส่วนผู้ชายก็ให้กินประมาณ 1,500 แคลอรี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้พลังงานของแต่ละบุคคลด้วย ถ้าทำงานที่ต้องใช้พลังงานมากก็ควรจะกินให้เพียงพอด้วย แต่ไม่ควรลดด้วยการอดอาหารให้มากที่สุดอย่างเด็ดขาด

การออกกำลังกาย
การออกกำลังกาย เราควรจะดูที่สภาพร่างกายของเราเป็นหลัก ถ้าไม่เคยออกกำลังกายเลย ก็ควรจะเริ่มจากการออกกำลังกายเบาๆ ก่อน เพราะถ้าเราหักโหมมากเกินไป ร่างกายจะรับไม่ไหวและถึงขั้นล้มป่วยได้ การออกกำลังกายที่พอดีกับเราก็คือเมื่อเรารู้สึกเหนื่อยหอบจนทนไม่ไหวนั่นเองและเมื่อเวลาผ่านไปเราจะออกกำลังกายได้มากขึ้นเรื่อยๆ เป็นการปรับสภาพร่างกายให้แข็งแรงขึ้นด้วย

สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก หรือลดน้ำหนัก ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ครบ 3 มื้อตามความเหมาะสม หรืออาหารเสริม gdm blossom jelly และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายช่วยสร้างกล้ามเนื้อเพื่อเผาผลาญไขมัน ก็จะทำให้หุ่นของคุณดีขึ้นอย่างถาวรได้ ดังนั้น หากคุณอดอาหาร คงไม่มีทางที่จะมีแรงออกกำลังกาย และไม่นานคุณก็จะกลับมาอ้วนอีก
text ads text ads text ads text ads text ads


ประกาศอื่น ๆ ในหมวดเดียวกัน
ใช้เห็ดหลินจือสกัดจะมีอันต...
มีคนบอกเราว่าการที่จะทานผลิตภัณฑ์นี้มันก็สามารถที่...

บริการจัดฝึกอบรมเพ้นท์เล็บ...
ต้องจำสูตรแต่ละสูตรให้ได้ ด้วยแบบการ เพ้นท์เล็บ นั...

นำเข้าสินค้าจากจีนมีฝ่ายดู...
ได้รับการตอบรับกันอย่างต่อเนื่องนำเข้าสินค้าจากจีน...

ใครส่งพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักค...
ยกเว้นอยากไปอยู่เองไม่รู้เหมือนกันนะในสมองเราเองมั...

เก้าอี้หัดนั่ง ต้องใช้ดูแล...
เด็กที่พอเริ่มตั้งไข่นั่งเองได้แล้วลองหัดให้นั่งนา...


นมผึ้งไม่เพลียทานแล้วรู้ส...

ตั้งแต่เราตัดสินใจในการที่จะรับผลิตภัณฑ์ นมผึ้ง ต...

ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์...
คนที่จะเป็นล่ามจึงต้องทันข่าวตลอดเวลา สมมุติว่าเจ้...

นำเข้าจากจีนมันน่าทำหรือไม...
คือว่าเรานั้นยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ในการที่เรานั้...

เปิดสักคิ้ว 6 มิติไม่จำกัด...
จบหลักสูตรมืออาชีพ เหมาะสำหรับเป็นรายได้หลักและราย...

ที่นี้ค่าใช้จ่ายในการดูแลผ...
เราบอกได้เลยว่าสำหรับราคาในการจ่ายค่าจ่ายในการที่เ...

 


SMF 2.0.4 | SMF © 2011, Simple Machines