ผู้เขียน หัวข้อ: การกิน และการออกกำลังกายในผู้ที่ลดน้ำหนัก  (อ่าน 726 ครั้ง)

การกิน และการออกกำลังกายในผู้ที่ลดน้ำหนัก
« เมื่อ: 11 มกราคม 2018, 02:31:51 PM »
โดย administrator
สิ่งที่สำคัญอย่างมากในการลดน้ำหนัก หากไม่นับรวมกับใจที่มีความมุ่งมั่นซึ่งควรมีอยู่แล้วนั้น จะกล่าวว่ามีอยู่เพียง 2 ข้อก็คงจะไม่ผิดนั่นก็คือ การกิน และการออกกำลังกาย

เราจะลดน้ำหนักแค่ไหนถึงจะกำลังดีสำหรับเรา คงต้องบอกว่า ก่อนอื่นต้องลดแบบค่อยเป็นค่อยไปก่อน อย่าหักดิบ และพยายามจะลดให้เร็วที่สุดโดยที่ใช้วิธีผิดๆ เช่นการอดอาหาร เป็นต้น เพราะนอกจากจะเสียสุขภาพแล้ว ยังเป็นการลดน้ำหนักที่ผิดวิธี ทำให้กลับมาอ้วนได้ง่ายมากๆ

การลดน้ำหนักนั้นไม่ควรหักโหม ใน 1 สัปดาห์เราควรจะลดน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัมเท่านั้น เพื่อไม่ให้ตัวของเราเองดูโทรมหรือว่าแย่จนเกินไป แต่สำหรับสาวทำงานที่ต้องใช้พลังงานในการทำงานทั้งวันอยู่แล้ว โปรแกรมการลดน้ำหนักควรเป็นไปอย่างยืดหยุ่นและกินอาหารให้ครบทุกมื้อและครบทั้งห้าหมู่ แต่ให้ลดและงดอาหารประเภทที่ทำให้เราอ้วนได้แทน
การกิน

- หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างค่อยเป็นค่อยไป ต้องการให้น้ำหนักค่อยๆ ลดลงไปอย่างพอดีและไม่ลำบากจนเกินไปนัก ในช่วงแรกๆ ก็ให้พยายามลดปริมาณอาหาร จากที่เคยกิน 4 ส่วนก็ให้ลดเหลือ 3 ส่วน พอครบ 1 เดือนก็ให้พยายามลดปริมาณลงไปเรื่อยๆ แบบที่กินแล้วเรารู้สึกอิ่มพอดี ไม่รู้สึกอ่อนเปลี้ยเพลียแรง

- หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วก็ควรคำนวณปริมาณแคลอรีที่เราต้องกิน ถ้าเป็นผู้หญิงก็ควรจะกินวันละ 1,000 แคลอรี ส่วนผู้ชายก็ให้กินประมาณ 1,500 แคลอรี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้พลังงานของแต่ละบุคคลด้วย ถ้าทำงานที่ต้องใช้พลังงานมากก็ควรจะกินให้เพียงพอด้วย แต่ไม่ควรลดด้วยการอดอาหารให้มากที่สุดอย่างเด็ดขาด

การออกกำลังกาย
การออกกำลังกาย เราควรจะดูที่สภาพร่างกายของเราเป็นหลัก ถ้าไม่เคยออกกำลังกายเลย ก็ควรจะเริ่มจากการออกกำลังกายเบาๆ ก่อน เพราะถ้าเราหักโหมมากเกินไป ร่างกายจะรับไม่ไหวและถึงขั้นล้มป่วยได้ การออกกำลังกายที่พอดีกับเราก็คือเมื่อเรารู้สึกเหนื่อยหอบจนทนไม่ไหวนั่นเองและเมื่อเวลาผ่านไปเราจะออกกำลังกายได้มากขึ้นเรื่อยๆ เป็นการปรับสภาพร่างกายให้แข็งแรงขึ้นด้วย

สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก หรือลดน้ำหนัก ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ครบ 3 มื้อตามความเหมาะสม หรืออาหารเสริม gdm blossom jelly และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายช่วยสร้างกล้ามเนื้อเพื่อเผาผลาญไขมัน ก็จะทำให้หุ่นของคุณดีขึ้นอย่างถาวรได้ ดังนั้น หากคุณอดอาหาร คงไม่มีทางที่จะมีแรงออกกำลังกาย และไม่นานคุณก็จะกลับมาอ้วนอีก
text ads text ads text ads text ads text ads


ประกาศอื่น ๆ ในหมวดเดียวกัน
เค้าอยากให้เรามัดจำเตียงนว...
เราเองดันไปพอใจ เตียงนวดไทย ที่มันไมเหมือนคนอื่นแบ...

ใครส่งพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักค...
ยกเว้นอยากไปอยู่เองไม่รู้เหมือนกันนะในสมองเราเองมั...

ไม่ต้องทำอะไรคนเดียวแล้วจ้...
คือที่ผ่านมามันจัดการในการที่เรานั้นจะจัดการในการท...

สรรพคุณของนมผึ้งมันเกินจริ...
เราบอกได้เลยว่าพอเรานั้นไปอ่านสรรพคุณของ นมผึ้ง มั...

ขายส่งผลิตภัณฑ์เสริมความงา...
เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยที่ร้านของเรามีผู้ให้คว...

อุปกรณ์สักคิ้ว3มิติมุ่งเน้...
โดยไม่ต้องเสียเวลากรีดตาให้เสียเวลา ด้วยเรื่องของป...

เสียค่าจ้างแก้ปัญหาท่อตันต...
คือว่าบอกได้เลยว่าการจัดการในการแก้ปัญหา ท่อตัน เร...

ประหยัดอย่างไรในการเลี้ยงป...
ปลานิล เป็นปลาน้ำจืดชนิดหนึ่ง นับเป็นปลาอีกหนึ่งชน...

เรามั่นใจในบริษัทรับสร้างบ...
เราเองเคยนะเห็นเห็นจากคนอื่นนะที่ไม่ได้จ้างผู้รับเ...

กำลังหาทางผลิตเสื้อผ้าเด็ก...
ก่อนหน้านี้ก่อนที่เรานั้นจะมามีความคิดในการที่เราน...

 


SMF 2.0.4 | SMF © 2011, Simple Machines