ผู้เขียน หัวข้อ: การออกแบบและตกแต่งคลินิกให้สอดคล้องกับฟังชั่นการทำงาน  (อ่าน 81 ครั้ง)

การออกแบบและตกแต่งคลินิกให้สอดคล้องกับฟังชั่นการทำงาน
« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2018, 01:49:39 AM »
โดย administrator
การตกแต่งคลินิกต้องคำนึงถึงความสอดคล้องกันด้วยฟังชั่นการทำงานเป็นสำคัญ รวมถึงความสวยงาม โดดเด่น สะดุดตา และแฝงไว้ด้วยความน่าเชื่อถือของคลินิกในแต่ละแห่ง ซึ่งการ รับออกแบบคลินิก แต่ละครั้งนั้นไม่ควรพลาดรายละเอียดในการออกแบบและตกแต่ง ในส่วนต่างๆ เพื่อที่จะบรรจงสร้างสรรค์งานออกแบบและตกแต่งให้ลูกค้ามีความพึงพอใจ

ปัจจัยในการทำงานนั้นทำให้การออกแบบแต่ละครั้งจะจัดสรรพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การออกแบบ Work flow ที่ถูกต้องเพื่อลดระยะเวลาทำงานและจัดเก็บอุปกรณ์ การออกแบบให้สวยงามตามแรงบันดาลใจของลูกค้า สอดคล้องกับแนวความคิด สะอาด และถูกกฎกระทรวงสาธารณสุข การบริการตกแต่งภายในและก่อสร้างโดยทีมงานที่ชำนาญ และสิ่งที่ควรคำนึงถึงเสมอในการออกแบบ คือ ความสวยงาม ปลอดภัย ป้องกันการเกินอันตราย ได้แก่เชื้อรา การลื่นหกล้มในผู้ป่วยพักฟื้น สะดวกสบายแก่คนไข้หรือ ผู้ใช้บริการ สะดวกสบายต่อแพทย์ เจ้าหน้าที่ในการทำงาน ถูกต้องตามกฎกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทุกขั้นตอนนั้นได้มาตรฐาน รวมถึงกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ทั้งนี้ เพื่อความสวยงามและความปลอดภัยของผู้ป่วยที่จะเน้นย้ำมาเป็นอันดับแรกเกี่ยวกับการตกแต่งภายในคลินิก

นอกจากการออกแบบตกแต่งให้ดูเหมาะสมกับการทำงานแล้ว เรื่องการตกแต่งและการดูแลรักษาก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน

1. ความสะอาดเป็นสิ่งที่คลินิกทุกที่ต้องมี เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการให้บริการ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ที่จะต้องคอยดูแลทำความสะอาดให้ได้มาตรฐาน สำหรับการรักษาความสะอาดนั้นสามารถทำได้ เช่น ถ้าเป็นคลินิกที่ต้องถอดรองเท้าเพื่อเปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะ รองเท้าจะต้องมีความสะอาด น่าสวมใส่ เป็นต้น รวมทั้งต้องมีคนคอยดูแลทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา อย่างปล่อยให้สกปรกหรือมีกลิ่น

2. ภายในคลินิกต้องมีความสว่างเพียงพอ เหมาะสมกับการรักษา มีความสบายตา เช่น แสงในคลินิกทำฟันควรมีความสว่างมากพอ และมีความเหมาะสมกับการทำงาน ที่สำคัญแสงภายในที่ได้รับการตกแต่งนั้นยังส่งผลให้ภายในคลินิกนั้นมีความสวยงาม ผ่อนคลาย และรู้สึกดีเมื่อได้เข้าไป ทำให้บรรยากาศในการรอหรือการรักษาผ่อนคลาย ไม่ตึงเครียด

3. การให้บริการระหว่างรอการรักษา เป็นเรื่องจำเป็นที่แต่ละคลินิกต้องมี เป็นเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งการให้บริการนี้เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกประทับ รู้สึกสบายกายสบายใจเมื่อมาใช้บริการ เช่น จัดให้มีห้องน้ำที่สะอาด มีน้ำดื่มภายในคลินิก หรือมีหนังสือให้อ่านระหว่างรอการรักษา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการได้ไม่น้อย
text ads text ads text ads text ads text ads


ประกาศอื่น ๆ ในหมวดเดียวกัน
การออกแบบและตกแต่งคลินิกให...
การตกแต่งคลินิกต้องคำนึงถึงความสอดคล้องกันด้วยฟังช...

เมโทรพาร์ค สาทร โครงการใหญ...
ดูจากโครงสร้างของเมโทรพาร์ค สาทรราคาจะพบว่าโครงการ...

 


SMF 2.0.4 | SMF © 2011, Simple Machines